Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

Chia sẻ kinh nghiệm tự luyện viết chữ đẹp tại nhà

By

Câu hỏi cần chia sẻ kinh nghiệm tự luyện chữ đẹp tại nhà

Em đang là sinh viên học ngành giáo viên tiểu học. Em đang tự luyện chữ đẹp tại nhà. Mong thầy cô, anh chị xem giúp e nét chữ rồi chỉnh giúp e để e tiến bộ hơn ạ. Em chép thơ theo trên mạng nên có sai sót gì mọi người bỏ qua giúp em với ạ


Chia sẻ của người luyện chữ đẹp


  • Nét chữ chưa được mềm, các nét móc ngược, nét khuyết chưa đẹp, chữ N hoa hơi lệch. Khuyên em nên luyện chữ chuẩn trước rồi mới viết sáng tạo sau. Bút mài thầy Ánh là sản phẩm đáng được sử dụng trong luyện chữ.
  • Đừng có nét hất lên như thế, không hợp với tiểu học, tập trung vào chữ hoa, chữ số, sáng tạo phải đảm bảo sự trong sáng của Chữ và Tiếng Việt.
  • Tớ nghĩ nên tham khảo mẫu chữ chuẩn rồi luyện theo trc khi học viết sáng tạo bạn ạ! Mà sai cả nội dung bài thơ của tác giả rồi, như thế không hay đâu.
  • Chị mạn phép có vài lời nhé! Giáo viên tiểu học mà viết chữ đẹp thì quá tốt rồi nhưng chưa đẹp cũng k sao, quan trọng hơn cả là có kiến thức cơ bản đã. Bên cạnh việc bồi dưỡng chuyên môn, em có thể tìm lớp luyện chữ để có người chỉ và giúp mình sửa lỗi sai. Nếu em hỏi trên này thì xác định là sẽ có cả những điều tiêu cực và tích cực đấy. Em có tinh thần học hỏi, chị tin em sẽ có tiến bộ. Chúc em may mắn và thành công!
  • Đi học đi em ơi, mình sẽ biết nhiều hơn đấy. Chữ em có nét hơi nhọn, vị trí đặt bút chưa chính xác, cự li độ cao độ rộng con chữ chưa đều, nét viết hay bị lẹm vào dòng kẻ ngang. Đi học thì mới biết mình sai ở đâu rồi sửa.
  • Học thêm kiến thức chuyên môn Toán, tiếng việt. Cùng với đó là kiến thức tâm lý trẻ em, phương pháp giảng dạy đi. Chữ gọn dễ đọc đúng quy định là được rồi. Dùng cả thanh xuân luyện cái thứ vô bổ này làm gì trừ phi muốn thưởng thức nó như một nghệ thuật.
  • Chữ viết tương đối đều, đẹp. Các chữ hoa đầu dòng chưa có sự sáng tạo đặc biệt, không nên móc nhiều nét ở các chữ cuối, nếu thích thì phải móc tất cả đều nhau. Bài thơ còn viết sai vài chỗ: "Kéo" và "Tiếng"... Để luyện chữ đẹp cho học sinh Tiểu học thì chưa được nhé, vì có những học sinh viết rất đẹp. Con trai và con gái mình khi học Tiểu học đã viết chữ rất sáng tạo và đẹp, chữ của bạn cần luyện thêm nét thanh nét đậm cho đều, nhất là ở nét thanh chưa được mượt mà, thêm nữa là nên viết chữ nghiêng theo chiều đọc tới.
  • nhìn chung tự luyện mà như thế này là đẹp rồi b. chữ khá đều. Tuy nhiên mình nghĩ bạn nên chú ý điểm đặt bút của các chữ n,m đúng hơn, và các nét của hai chữ này mềm hơn và đều hơn xíu. Lưu ý về khoảng cách giữa các con chữ và các chữ. Chúc bạn thành công.
  • Muốn viết sáng tạo đẹp thì rèn chữ chuẩn nhé bạn. Nét khuyết trên , khuyết dưới.độ rộng các chữ hoa và thường đa số chưa đúng: L N K . Khoảng cách giữa các tiếng là 1 ô.
  • Đến trung tâm học 1 khóa rèn chữ sẽ tốt hơn cho con sau này. Xưa em cũng luyện ở nhà. và thật sự là không hối hận khi đến học 1 khóa ở trung tâm luyện chữ
  • nếu là bài viết cách điệu thì khác. Em mới tập nên tập chữ chân phương, thẳng đứng. Các nét tròn đều trước. Chữ viết cách điệu, các kiểu chữ nghệ thuật sau đó sẽ thăng hoa hơn.
  • Nên tâp từ nét cơ bản. Mình k phải giáo viên. mà chữ này là ch đẹp. Sai nhiều thứ. Nên coi các video hướng dẫn viết kĩ đã nha. Luyện net khuyết trên khuyết dưới. Các nét cơ bản. Cách nối. Cự li nối rồi hẵn viết cả bài thơ. Xong net cơ bản rồi hẳn viết sáng tạo.
  • Theo chị, em nên rèn lại từng nét một cho chuẩn vị trí đặt bút, dừng bút, độ cao độ rộng, khoảng cách các chữ, cách nối nét. Em có thể mua vở tập viết và rút ra các vị trí của con chữ.

    Nếu có điều kiện thì nên theo học ít nhất 1 trung tâm luyện chữ đẹp nào đó. Để nắm được phương pháp viết chuẩn nhé. Chúc em thành công

1 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa