Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Rèn kỹ năng qua một số bài thi trình bày bảng đẹp

By

  Phương pháp rèn kỹ năng trình bày bảng đẹp

Trình bày bảng đẹp không chỉ ở chữ viết đẹp mà quan trọng là cách bố trí bố cục bảng viết khoa học, chữ viết ngay ngắn rõ ràng với sự trang trí tạo điểm nhấn sẽ đem lại hiệu quả tương phản cao cho bảng viết. Tuy nhiên cần nhắc lại một số kỹ năng trình bày bảng đẹp như sau:

Kỹ năng trình bày bảng

Trước khi trình bày bảng viết hãy lập dàn ý nội dung muốn trình bày và bố cục nội dung rõ ràng đó là yếu tố tiên quyết trong luyện chữ viết bảng.
Về phần viết bảng đẹp cần quá trình rèn luyện lâu dài tuy nhiên tuân theo một số quy tắc chính:
  • Trước tiên về chữ viết và hình vẽ minh họa phải được bố cục cụ thể hài hòa về nội dung và có thể quan sát dễ dàng, cân bảng viết.
  • Lấy tọa độ tâm bài viết với hoa văn trang trí không lộn xộn với chữ viết đẹp và rõ ràng, gọn gàng với khoảng cách các chữ và các dòng đều nhau. Nét viết đẹp gọn chữ sẽ khiến văn bản của bạn nổi bật trên bảng viết. đó chính là điều quan trọng trong việc rèn kỹ năng viết bảng
  • Với cỡ chữ hợp lý với tên đầu bài được viết hoa cách điệu hoặc chữ hoa chuẩn còn trong văn bản được trình bày với kiểu chữ thường chuẩn nét đều hoặc chữ viết kiểu nét thanh nét đậm đẹp. Với các môn học khác để phân biệt đề mục với bài viết trình bày nội dung thường dùng gạch chân, viết đậm, viết nghiêng.
  • Về khoảng cách viết đúng nhất trong trình bày bảng cách 20 Cm để tận dụng tối đa ánh sáng và tư thế đứng bảng xoay người xuống lớp tạo góc bảng 45 độ để đảm sự quan sát bảng viết và giáo viên có thể bao quát tốt lớp học, tư thế cầm phấn thoải mái và xoay đầu phấn mòn đều và viết nét đều nhau.
  • Điều lưu ý nhất: không nên viết đề mục quá và đầu bài quá dài

Tham khảo các bài thi trình bày bảng đẹp:

Với đặc thù trình bày nét chữ và kỹ năng trình bày bảng đẹp, giáo viên tiểu học và sinh viên sư phạm hằng năm thường niên được tham gia các cuộc thi viết chữ đẹp với phần thi trình bày bảng đẹp. Dưới đây là hình ảnh các bài thi của nhiều thí sinh tổng hợp lại. Hi vọng đây sẽ là nguồn tài liệu tham khảo bổ ích dành cho quý thầy cô và độc giả. Với những môn học khác với kỹ năng viết bảng đẹp thì quan trọng vẫn là bố cục hợp lý bài giảng với phần lý thuyết, bài tập và ví dụ. Nắm được những điểm này các bạn sẽ tiến bộ rất nhiều với kỹ năng trình bày bảng đẹp. 






























































































Hình ảnh được trích nguồn sưu tầm trên internet, Ngoài ra để trang bị đày đủ kỹ năng viết chữ đẹp nên tham khảo thêm một số bài viết luyện chữ đẹp để có cách nhìn tổng quan hơn về chữ đẹp và chữ kiểu đẹp

1 nhận xét:

  1. Furthermore, the mixing of blockchain technology has also affected market development positively. The blockchain can make safe payments ensuring transparency in playing exercise. Gambling through cryptocurrency presents vast alternatives as they are quick and safe transactions. Owing to fewer restrictions 파라오 카지노 imposed on cryptocurrency transactions, they are now closely used in online playing. In playing generates the simulation of environment; customers can work together with them in a real method with particular gear like gloves with sensors.

    Trả lờiXóa